Đánh dấu các đề mục là phần quan trọng nhất khi tạo mục lục trong Word bởi nó sẽ quyết định tới độ chính xác và đầy đủ của mục lục trong Word. Vì vậy, cần đặc biệt chú ý cẩn thận, rà soát đầy đủ các đề mục, tránh bỏ sót. Có 2 cách để đánh dấu các đề mục giúp tạo mục lục trong Word:
Bôi đen lựa chọn các nội dung, đề mục mà bạn muốn định dạng thành Heading. Bạn có thể bôi đen một dòng, sau đó nhấn giữ phím Ctrl để có thể bôi đen lựa chọn thêm những nội dung không liền mạch khác. Khi bôi đen lựa chọn cần cẩn thận để không bị thêm phần khoảng trắng hoặc phần nội dung không mong muốn vào mục lục.
Sau khi đã hoàn tất việc lựa chọn nội dung, vào thẻ Home
Trong nhóm Styles trên thanh công cụ, click chuột lựa chọn một trong những kiểu Heading được cài đặt sẵn (Ví dụ ở đây Thimos1000 sẽ chọn kiểu Heading 1). Để hiển thị nhiều kiểu định dạng Heading hơn, bạn có thể nhấp chuột vào nút mũi tên mở rộng này để xem thêm nhé!
Bôi đen lựa chọn phần nội dung mà bạn muốn làm đề mục (Heading). Lưu ý: Bôi đen vừa đủ phần nội dung, tránh tình trạng bị thêm khoảng trắng hoặc nội dung không mong muốn vào mục lục.
Sau khi hoàn tất việc bôi đen lựa chọn, vào thẻ References
Tại nhóm Table of Contents click chuột chọn Add Text. Chọn mức level phù hợp với đề mục mà bạn đang chọn.
Ví dụ: Phần nội dung của bạn có 3 đề mục là 1; 1.1; 1.1.1 thì sẽ chọn cách mức level lần lượt là level 1, level 2 và level 3.
Sau khi đã đánh dấu các đề mục, để tạo mục lục trong Word, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau:
Đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn tạo mục lục trong Word (mục lục trong Word thường được đặt ở ngay trước phần Lời nói đầu hoặc nội dung chính)
Vào thẻ References
Tại nhóm Table of Contents click chuột chọn biểu tượng Table of Contents. Lúc này, các mẫu mục lục trong Word có sẵn sẽ xuất hiện. Bạn có thể lựa chọn các mẫu mục lục trong Word đã được gợi ý sẵn này. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn Custom Table of Contents (đối với phiên bản Word 2016, 2019 và Word 365) hoặc Insert Table of Contents (Với các phiên bản Word thấp hơn) để định dạng kiểu mục lục theo mong muốn.
Khi có sự thay đổi các đề mục (thêm hoặc xóa Heading), bạn có thể cập nhật mục lục trong Word theo các bước sau:
Đánh dấu đề mục bằng cách sử dụng Heading hoặc Table of Contents như trên
Vào thẻ References nhóm Ribbon
Click chuột chọn Update Table để cập nhật mục lục trong Word sau khi thay đổi. Ở đây có 2 tùy chọn:
Click chọn OK để kết thúc thao tác
Sau khi hoàn thành mục lục trong Word của bạn sẽ được tự động cập nhật mà không mất công sức và thời gian để thực hiện lại thao tác tạo mục lục.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn