Bước 1: Bôi đen vùng muốn bổ sung vào vùng in đã chọn trên trang tính Excel của bạn
Bước 2: Vào thẻ Page Layout => bấm vào mũi tên chỉ xuống ở mục Print Area trong nhóm Page Setup => chọn Add to Print Area.
Tiếp theo các bạn cũng vào File => chọn Print đế xem trước khi in => chọn máy in và cuối cùng là bấm nút Print để tiến hành in. Các thao tác này tương tự như khi chúng ta thiết lập in một vùng hay nhiều vùng nhé.
Khi đã nắm rõ cách chọn vùng in trong Excel thì bạn cần biết cách xóa thiết lập in theo vùng để làm việc chủ động hơn. Các bước thực hiện chi tiết như sau:
Bước 1: Bôi đen các vùng in mà bạn muốn xóa thiết lập in vùng chọn trong Excel.
Bước 2: Vào thẻ Page Layout => bấm vào mũi tên chỉ xuống ở mục Print Area trong nhóm Page Setup => chọn Clear Print Area.
Khi chúng ta làm việc với Excel, mỗi file sẽ chứa nhiều dữ liệu hoặc nhiều sheet khác nhau. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng sẽ in toàn bộ dữ liệu mà mình đang có. Đặc biệt khi in file Excel nhiều cột, chúng ta cần biết cách set vùng in trong Excel để áp dụng cho một số trường hợp như:
Bạn chỉ muốn in một phần dữ liệu trong bảng tính của mình chẳng hạn như một bảng dữ liệu hay một biểu đồ.
Bạn muốn gộp nhiều dữ liệu nằm ở các vị trí hoặc sheet khác nhau để in.
Bạn muốn dữ liệu in ra được sắp xếp gọn trên một trang A4.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn